Į undirskriftarveišum.

Var staddur ķ Nurnberg ķ Žżskalandi į fjölförnustu verslunargötu borgarinnar. Konurnar aš versla, žį fer ég vanalega ķ bókabśšir eša sinni öšrum įhugamįlum. Hef nógan tķma. Fyrir utan Karstadt verslunina var stórt tjald barįttufólks gegn hvalveišum, žar var bošiš upp į bęklinga og ókeypis svaladrykk, auk žess aš veriš var aš safna undirskriftum. Viš hlišina į žeim stóšu hjón sennilega frį Vottum Jehova og bušu gangfarandi ókeypis lesningu og frelsun. Įhugi fólks virtist vera įlķka mikill į žessum tveimm hópa krossfara. Įkvaš aš kynna mér bošskapinn. Ķ tjaldinu sem var milli 20 og 30 fermetra stórt,  voru fimm sjįlfbošališar. ,,Viltu skrifa undir, vernda hvalina"? spurši hįvaxinn mašur um žrķtugt. ,,Veit svo lķtiš um hvalveišar" sagši ég. ,,Jś hvalir eru einhver gįfušustu dżr į jöršinni, koma nęst manninum". ,,Ertu héšan frį Nurnberg"? spurši, ég žvķ hann var meš annan hreim en heimamenn. ,,Nei frį Dresden" sagši ungi mašurinn. Eftir nokkuš spjall grunaši mig aš hann vęri ķ vaxandi hreyfingu žjóšernissinna sem er fjölmenn ķ Dresten. Ung stślka kom brosandi meš įvaxtadrykk į bakka og bauš mér. Vel žegiš žvķ hitinn var um 30 stig. ,,Af hverju ertu į móti hvalveišum"? spurši ég. ,,Er į móti öllum veišum į dżrum" svarši hśn brosandi. Ef viš eigum aš geta fętt heiminn veršum viš aš borša plöntur og afuršir śr jurtarķkinu. Svo er žaš miklu hollara. ,,Allir hvalir eru ķ śtrżmingarhęttu" fullyrti sį stóri. Ég sagšist koma frį Ķslandi og žar vęri opinber stofnun Hafrannsóknarstofnun og samkvęmt okkar upplżsingar, er afar fįar hvalategurndir ķ hęttu og žvert į móti" ,,Hvalveišifyrirtękin mśta öllum, opinberum stofnunum og stjórnmįlamönnunum", ,,Frį Ķslandi"  bętti sį stóri viš. Hann fór og nįši ķ stóra śtprentaša mynd af grindhvalaveišum, sjórinn og veišimennirnir śtatašir ķ blóši. ,,Žetta eruš žiš, svona geriš žiš žetta" ,,Žetta er ekki frį Ķslandi", Sagši ég. . Sį stóri mótmęlti mér reišilega og hann var oršinn mjög argur. Ég sagši honum aš myndin vęri frį Fęreyjum. Sį stóri sagši mér aš viš styddum hvalveišar vegna žess aš viš gręddum svo mikiš į žvķ aš drepa hvalina. Sagši honum aš žaš gęti įtt viš nįgranna okkar Gręnlendinga žar skiptu hvalveišar og selveišar miklu mįli. Vegna eigin neyslu.  ,,Žeir eru ógešslegir villimenn", svaraši hann. Ég mótmęlti fullyršingu hans harkalega. Nś var žrżstingurinn į mig oršinn žannig aš ég įkvaš aš koma meš śtspil. Ég skrifa undir ef žiš styšjiš mķna barįttu. Žau hlustušu. Jś, dętur mķnar elska svķn, alveg frį žvķ aš žęr fengu sparibauk sem var svķn. Svo rétt hjį okkur er bóndi meš nokkur svķn og žęr elska aš fara og sjį dżrin. Žau eru svo falleg og gįfuš. Viš frišum svķnin, žaš er nóg af žeim ķ Žżskalandi. Viš hleypum žeim śt śr stķunum og śt į göturnar. Žiš skrifiš undir hjį mér og ég styš ykkar barįttu. Jurtaętan var alveg til, hin voru oršin mjög óvinveitt. Öskureiš.  Žaš varš ekkert af undirskriftum. Žegar ég kom heim til Ķslands las ég grein um eftir Sigurstein Mįsson žar sem hann sagši fjölda Erópubśa vęri aš mótmęla hvalveišum į Ķslandi, og žaš gęti haft mjög skašleg įhrif į feršažjónustuna og śtflutning okkar ef viš hęttum ekki hvalveišum. Mér var hugsaš til žeirra sem voru aš veiša fólk, m.a. til Votta jehóva fólksins viš ašal verslunargötuna ķ Nurnberg.  


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Wilhelm Emilsson

Į Ķslandi fyrir mörgum įrum spurši ungur Žjóšverji mig hvort ég vildi skrifa undir loforš um aš borša aldrei hvalkjöt. Mér datt ķ hug aš lofa žvķ ef hann lofaši aš Žjóšverjar myndu aldrei verša til vandręša framar. En mér fannst žaš ašeins of mikiš kjaftshögg fyrir unga hugsjónamanninn sem hafši lagt į sig koma til Ķslands til aš bjarga heiminum. Ég brosti bara góšlįtlega og baš hann vel aš lifa.

Wilhelm Emilsson, 13.6.2024 kl. 00:20

2 Smįmynd: Siguršur Žorsteinsson

Wilhelm eftir aš vera bęši ķ Žżskalandi og Ķslandi um 40 įr er žaš undantekning ef mašur hittir Žjóšverja sem hefur einhvern įhgua į hvalveišum. Žaš er sveifla śti aš borša meira gręnmeti og jurtaafuršir. Žeir tóku žvķ óstinnt upp aš ég vęri meš hugmyndir um aš hętta aš borša svķn, samt eru margir sem m.a. af trśarįstęšum setja aldrei svķnaafuršir innan sinna vara. 

Siguršur Žorsteinsson, 14.6.2024 kl. 03:21

3 Smįmynd: Žröstur R.

Ég man eftir žvķ žegar ég var ķ Bandarķkjunum ķ nįmi fyrir 25. įrum žegar žaš var mikiš žar ķ fréttum aš viš brjįlušu Ķslendingar vęrum aš drepa hvali sem vęru ķ śtrżmingarhęttu. Ég og annar Ķslendingur vorum nś ekki par sįttir viš spurningarnar sem viš fengum frį skólafélugum okkar aš viš vęrum bara vond žjóš sem drepa žessi fallegu spendżr!

Aš sjįlfsögšu reyndum viš aš tala žetta fólk til aš žetta er ekki svona einfalt og įkvešnir hvalir eru ekki ķ śtrżmingarhęttu og viš sem uppsjįvaržjóš žurfum lķka aš huga aš žvķ aš stušla aš įkvešnu jafnvęgi enda lifa hvalir į žeim sömu tegund sjįvardżra sem viš veišum. Žetta virkaši sko ekki vel į kanann žannig aš viš fórum ķ plan B.

Plan B var aš viš keyptum boli og merktum žį meš mynd og įletrun af hvali og oršin " We are Icelandic whale killers and we are proud of it".

Eftir į aš hyggja žį tel ég mig vera heppinn aš hafa ekki veriš skotinn til bana į žessum tķma. 

Žröstur R., 14.6.2024 kl. 06:49

4 Smįmynd: Wilhelm Emilsson

Takk fyrir svariš, Siguršur. Žaš mį segja aš dżraverndunarsinnar lķfi samkvęmt slagoršinu ķ Dżrabę Orwells: Öll dżr eru jöfn en sum dżr eru jafnari en önnur. Hvers eiga svķn aš gjalda?

Góš saga, Žröstur. Plan B hefši getiš endaš illa eins og žś bendir į.

Wilhelm Emilsson, 14.6.2024 kl. 18:49

Bęta viš athugasemd

Naušsynlegt er aš skrį sig inn til aš setja inn athugasemd.

Um bloggiš

Sigurður Þorsteinsson

Höfundur

Sigurður Þorsteinsson
Sigurður Þorsteinsson
Jśnķ 2024
S M Ž M F F L
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30            

Nżjustu myndir

  • Þor
  • Þor
  • Birna Einarsdóttir
  • Birna Einarsdóttir
  • kjöt

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband